Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi – giải pháp lý tưởng cho những đứa trẻ hiếu động

03/11/2016 | 855 lượt xem

Học ngữ pháp tiếng Anh là cả một quá trình cần đam mê, kiên trì và bền bỉ. Đối với những đứa trẻ dễ mất tập trung hoặc không đủ kiên nhẫn cho hàng giờ học tập mệt mỏi, học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi là một giải pháp lý tưởng.

“Đua” với thì Hiện tại tiếp diễn

Trò tung xúc sắc trên một đường đua biến những các mẫu câu khô khan và khó nhớ của thì Hiện tại tiếp diễn trở nên đơn giản và vô cùng sống động. Điển hình như các bạn học viên nhỏ tuổi tại 1 thường rất thích chươi trò chơi này vào giờ giải lao. Lần lượt reo xúc sắc, nếu tung vào ô chứa hình ảnh, các em sẽ phải miêu tả hành động đó ở thì hiện tại tiếp diễn, nếu không nói được sẽ phải đứng yên, nói đúng thì được đi tiếp. Sự ganh đua ai về nhất trong trò chơi này là yếu tố kích thích sự ham học hỏi.

Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi – giải pháp lý tưởng cho những đứa trẻ hiếu động

“Đua” với thì Hiện tại tiếp diễn là 1 trong những trò chơi phổ biến về việc dạy tiếng anh cho trẻ em qua trò chơi tại Westminster Academy. Ảnh: Westminster Academy.

“Theo chữ đuổi hình” các thì tiếng Anh

Hay như trò “Đuổi hình bắt chữ”, các học sinh sẽ phải chơi theo nhóm, đoán hình đồng đội mình vẽ trên bảng là gì rồi đặt câu ở thì hiện tại tiếp diễn. Đội nào đoán được nhiều hình hơn trong thời gian cho trước thì thắng. Vừa tăng tính sáng tạo, trò chơi này cũng giúp các em có sự phản xạ nhanh cho mình. Một trò chơi khác có kết cấu tương tự được tổ chức chơi theo nhóm với 1 người diễn tả hành động và không nói gì, các đồng đội còn lại cùng đoán và phải thành lập câu miêu tả hành động ở thì hiện tại tiếp diễn. Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi như thế này vừa đơn giản, lại khơi gợi trí nhớ các kiến thức các em đã học, cũng tăng phản xạ nhạy bén, vì các em cần động não thật nhanh trước khi bạn mình nghĩ ra đáp án.

Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi – giải pháp lý tưởng cho những đứa trẻ hiếu động

“Đuổi hình bắt chữ với thì hiện tại tiếp diễn” giúp kích thích trí tưởng tượng và sự nhạy bén của trẻ. Ảnh: Westminster Academy.

Nhớ từ thần tốc với Sticky ball

Nếu muốn học từ nhiều và nhớ lâu, các em có thể chơi trò chơi Sticky ball giống các bạn nhỏ lớp Pilot tại 1. Các từ mới của buổi học có thể được viết lên bảng, các em được thầy giáo phát một quả bóng dính và ném vào bảng. Các từ trên bảng được đặt các số điểm nhất định, nếu ném trúng và đặt được câu với từ đó, các em sẽ nhận về những số điểm tương ứng. Người thắng cuộc sẽ là người giành được nhiều điểm nhất. Sticky ball không chỉ thể hiện sự khéo léo của các em mà còn cho các em cơ hội đưa các từ ngữ được học vào câu cụ thể, hoàn cảnh cụ thể để nhớ lâu hơn.

Vì sao cần học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi?

Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi giúp kiến thức trở nên sinh động và gắn liền thực tiễn hơn. Các cơ hội luyện tập các mẫu câu mà các bạn đã học nhiều hơn. Càng luyện tập giao tiếp bằng ngôn ngữ đó nhiều các em sẽ dần dần dùng nó như một lẽ tự nhiên. Thêm nữa, bất cứ môn học nào cũng cần sự đam mê và ham thích, và tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi giúp vun đắp nên những tình cảm ấy. Vì được chơi nhiều nên các em háo hức trước mỗi giờ lên lớp tiếng Anh, cố gắng học thuộc bài về nhà để chiến thắng trong lần chơi tiếp theo.

Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi – giải pháp lý tưởng cho những đứa trẻ hiếu động

Học ngữ pháp tiếng Anh qua trò chơi giúp vun đắp nên niềm đam mê và yêu thích học tiếng Anh ở trẻ. Ảnh: Westminster Academy.

Trẻ em không giống như người lớn, có thể ngồi hàng giờ để học. Nếu không được chơi các trò chơi giải trí, các em học sinh thực sự sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và vất vả. Hiểu được tầm quan trọng của việc bé học tiếng Anh qua trò chơi, 1 luôn kết hợp học tập với vui chơi, chơi nhưng lại không quên học. Hãy cùng đăng ký cho con em của mình các khóa học tại 1, để các em được yêu tiếng Anh theo cách của riêng mình.

1 – Curiosity in Learning

Đ/c: tầng 4 & 5, tòa nhà số 14 đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại liên hệ: 089 8585 850 (Ms. Minh)